MELODY LOGISTICS - DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN NỘI ĐỊA

https://vanchuyennoidiagiare.com


Gia hạn thí điểm cơ chế chuyển khẩu hàng tiêu dùng về ICD Mỹ Đình?

Bộ Tài chính vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục thực hiện cơ chế thí điểm chuyển cửa khẩu đối với hàng hóa tiêu dùng NK về ICD Mỹ Đình.

​​​​​​​ CBCC Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội giải quyết thủ tục cho DN. Ảnh: Hữu Linh.

Bộ Tài chính vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục thực hiện cơ chế thí điểm chuyển cửa khẩu đối với hàng hóa tiêu dùng NK về ICD Mỹ Đình.


CBCC Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội giải quyết thủ tục cho DN. Ảnh: Hữu Linh.

Trước đó, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thì cơ chế thí điểm chuyển cửa khẩu đối với hàng tiêu dùng tại ICD Mỹ Đình được gia hạn thực hiện đến hết ngày 31/3/2017. 

Do thời gian gia hạn đã gần hết, để đảm bảo không bị gián đoạn việc thực hiện chuyển cửa khẩu nhập đối với hàng tiêu dùng về ICD Mỹ Đình, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của DN, Bộ Tài chính đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục thực hiện cơ chế thí điểm chuyển cửa khẩu đối với hàng hóa tiêu dùng NK về ICD Mỹ Đình theo công văn 789/TTg-KTTH về áp dụng thí điểm cơ chế chuyển cửa khẩu đối với hàng tiêu dùng tại ICD Mỹ Đình. Việc gia hạn được áp dụng cho đến khi Quyết định ban hành Quy chế chuyển cửa khẩu đối với hàng tiêu dùng NK về làm thủ tục tại ICD Mỹ Đình của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực thi hành.

Hiện nay, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế chuyển cửa khẩu đối với hàng tiêu dùng tại ICD Mỹ Đình và đang lấy ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp.

Nguồn tin: Báo Hải Quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây