MELODY LOGISTICS - DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN NỘI ĐỊA

https://vanchuyennoidiagiare.com


Xuất khẩu điện thoại sang Trung Quốc tăng hơn 240 tỷ đồng/ngày

Hiện có 9 thị trường xuất khẩu điện thoại đạt trị giá kim ngạch “tỷ USD”, trong đó kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và Áo có mức tăng ấn tượng nhất với con số lên đến cả tỷ USD.
Biểu đồ trị giá kim ngạch 9 thị trường xuất khẩu điện thoại lớn nhất tính hết tháng 10, đơn vị tính "tỷ USD". Biểu đồ: T.Bình.

Trong 9 thị xuất khẩu điện thoại lớn nhất của Việt Nam (theo cập nhật hết tháng 10 của Tổng cục Hải quan-PV), 2 thị trường có sự thay đổi đáng chú ý nhất là Trung Quốc và Áo.

Trong đó, Trung Quốc tăng mạnh từ con số 706 triệu USD của 10 tháng đầu năm 2016 lên 3,94 tỷ USD tính hết tháng 10 năm nay và vượt qua hàng loạt các thị trường truyền thống như Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) hay Hoa Kỳ… để trở thành thị trường xuất khẩu lớn của mặt hàng này.

Đồng thời, từ môt mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc chưa mấy tên tuổi ở các năm trước đây, điện thoại đã vọt lên thành ngành hàng xuất khẩu lớn thứ 2 sang thị trường láng giềng này chỉ sau máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện.

Với con số tăng thêm 3,234 tỷ USD so với cùng kỳ 2016, tính bình quân mặt hàng điện thoại xuất khẩu sang Trung Quốc tăng thêm 244,5 tỷ đồng/ngày (10,78 triệu USD/ngày).

Trong khi đó, tại thị trường Áo, con số kim ngạch tăng thêm cũng đạt tới 1,005 tỷ USD và đạt mức 2,724 tỷ USD.

Đáng chú ý, tính cả điện thoại, nước ta có chỉ có 8 nhóm hàng chính xuất khẩu sang thị trường này được cơ quan Hải quan thống kê, nhưng tổng trị giá kim ngạch đạt tới 3,177 tỷ USD và Áo trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của Việt Nam ở khu vực châu Âu (sau Hà Lan, Đức, Anh). Và 85,7% trị giá kim ngạch đến từ nhóm hàng điện thoại.

Các mặt hàng khác xuất khẩu sang Áo trong 10 tháng qua là: Sản phẩm mây, tre, cói và thảm; gỗ và sản phẩm gỗ; hàng dệt, may; giày dép các loại; nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày; sản phẩm gốm, sứ; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác.

Ngoài 2 sự thay đổi lớn kể trên, việc sụt giảm kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ trong 10 tháng qua cũng là một điểm đáng chú ý. Hết tháng 10, xuất khẩu điện thoại sang Hoa Kỳ đạt 3,219 tỷ USD (giảm 251 triệu USD so với cùng kỳ 2016) và quốc gia này đứng ở vị trí thứ 4 trong số các thị trường xuất khẩu điện thoại của nước ta.

Với tổng trị giá kim ngạch đạt 22,619 tỷ USD, 9 thị trường xuất khẩu lớn nhất chiếm gần 61,5% tổng trị giá kim ngạch xuất khẩu điện thoại cả nước trong cùng thời điểm.


Thái Bình

Nguồn tin: www.baohaiquan.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây