background
Các dấu mốc "trăm tỷ USD" kim ngạch XNK của Việt Nam. Biểu đồ: T.Bình.

Nhắm mốc 500 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu: Đã hơn nửa chặng đường

Với quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hơn 480 tỷ USD đạt được trong năm 2018 và tốc độ tăng trưởng lạc quan những năm gần đây, các nhà chuyên môn và nhiều chuyên gia kinh tế tin tưởng năm 2019 Việt Nam sẽ cán mốc 500 tỷ USD.

Hoạt động xuất nhập khẩu tại Hải Phòng có nhiều khởi sắc trong những tháng đầu năm với sự tham gia của gần 17.000 doanh nghiệp. Ảnh: T.Bình.

Gần 17.000 doanh nghiệp làm thủ tục tại Hải quan Hải Phòng

6 tháng đầu năm, có 16.719 doanh nghiệp làm thủ tục tại Cục Hải quan Hải Phòng.

Việt Nam đàm phán để trao đổi C/O điện tử với Hàn Quốc

Việt Nam đàm phán để trao đổi C/O điện tử với Hàn Quốc

Việc mở rộng kết nối, trao đổi thông tin về Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) đang được Việt Nam tích cực thực hiện, trong đó có đàm phán để trao đổi C/O với Hàn Quốc.

Xuất khẩu thủy sản 6 tháng đầu năm đạt gần 4 tỷ USD, cả năm có thể đạt 10 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản 6 tháng đầu năm đạt gần 4 tỷ USD, cả năm có thể đạt 10 tỷ USD

Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), kim ngạch xuất khẩu thủy sản 6 tháng đầu năm đạt gần 4 tỷ USD, bằng 100,6% so với cùng kỳ năm 2018. Dự báo năm 2019 ngành thuỷ sản sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD.

Xuất khẩu cá tra: Đón đầu cơ hội từ EVFTA

Xuất khẩu cá tra: Đón đầu cơ hội từ EVFTA

Kim ngạch xuất khẩu cá tra – một trong 2 mặt hàng chủ lực trong nhóm thủy sản xuất khẩu của nước ta được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực.

Thanh Hóa có khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển tăng cao nhất cả nước. Ảnh: Internet.

6 tháng, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển tăng 13%

Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), trong 6 tháng đầu năm, số lượng container thông qua cảng biển ước đạt 9,14 triệu Teus, tăng 3% so với năm 2018.

Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Hải quan Cao Bằng. Ảnh: T.Bình.

Tổng cục Hải quan tăng cường quản lý hoạt động tạm nhập tái xuất

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản chỉ đạo cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý đối với hàng hóa kinh doanh tạm nhập tái xuất, đảm bảo hàng hóa tạm nhập tái xuất được kiểm tra, giám sát chặt chẽ từ khi tạm nhập đến khi thực tái xuất đúng quy định.

Mặt hàng cá ngừ XK vào ASEAN tăng mạnh Ảnh: T.H

Chuyển hướng xuất khẩu thủy sản vào ASEAN

Với nhiều lợi thế về thuế suất khi thực hiện các hiệp định thương mại, ASEAN đang được kỳ vọng là thị trường xuất khẩu thủy sản tiềm năng của Việt Nam, sẽ đạt con số 1 tỷ USD trong tương lai gần, giúp DN giảm phụ thuộc vào thị trường chính.

Nhìn lại 2 năm triển khai kế hoạch hành động về Logistics

Nhìn lại 2 năm triển khai kế hoạch hành động về Logistics

Ngày 14/02/2017, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định 200/QĐ-TTg (Quyết định 200) phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một văn bản pháp lý khẳng định quyết tâm phát triển lĩnh vực dịch vụ logistics, đồng thời để ra những giải pháp thiết thực, mang tính trung hạn để hỗ trợ phát triển logistics tại Việt Nam.

3 mấu chốt “cản chân” xuất khẩu hàng Việt

3 mấu chốt “cản chân” xuất khẩu hàng Việt

Quá trình tham gia các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã mở ra không ít cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cho hàng Việt. Tuy nhiên, bên cạnh đó, hiện vẫn tồn tại 3 hạn chế nổi cộm “cản chân” hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường quốc tế.

Những tín hiệu vui và lạc quan về tăng trưởng năm 2019 của Cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam ( TCIT)

Những tín hiệu vui và lạc quan về tăng trưởng năm 2019 của Cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam ( TCIT)

Theo số liệu báo cáo từ Hiệp hội Cảng biển Việt Nam (VPA), năm 2018 sản lượng thông qua các cảng container nước sâu tại khu vực Cái Mép – Thị Vải đạt được mức tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước, tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao và cao hơn mức tăng 6% của cả nước.

Ảnh: Bloomberg

Hưởng lợi từ thương chiến, xuất khẩu từ Việt Nam vào Mỹ sẽ vượt qua cả Anh, Pháp, Ý và Ấn Độ?

Theo Bloomberg, nếu duy trì được tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hiện tại, Việt Nam sẽ vượt một số nền kinh tế hàng đầu về giá trị xuất khẩu vào Mỹ.

Trong vài năm tới, XK gỗ và sản phẩm gỗ vào EU có thể đạt trên 1 tỷ USD. Ảnh: N.Thanh.

VPA/FLEGT có hiệu lực: Gỗ vào EU không thể bứt phá ngay

Chính thức có hiệu lực vào ngày 1/6 tới, Hiệp định Đối tác tự nguyện về Thực thi luật lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản giữa Việt Nam và EU (VPA/FLEGT) dù không ngay lập tức tạo ra sự bứt phá cho XK gỗ và sản phẩm gỗ, song về dài lâu sẽ mở ra nhiều cơ hội rộng mở, bền vững cho nhóm mặt hàng này vào thị trường EU đầy tiềm năng.

ảnh minh họa

Dàn cày có thuế NK 20%

Mặt hàng là “dàn cày” được kéo bởi một phương tiện khi sử dụng thì phù hợp phân loại nhóm 84.32, mã số 8432.10.00 "- Máy cày” (Ploughs), thuế suất thuế NK ưu đãi 20%.

Hoạt động nghiệp vụ hải quan tại Chi cục Hải quan Yên Phong, Cục Hải quan Bắc Ninh. Ảnh: T.Trang

Được mở tờ khai xuất khẩu tại chỗ theo loại hình E62

Tổng cục Hải quan vừa trả lời Công ty Cổ phần ABC Bắc Ninh về việc chính sách thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ. Theo đó, Trong khi chờ cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý, doanh nghiệp tiếp tục được mở tờ khai xuất khẩu tại chỗ theo loại hình E62 như trước đây.

ảnh minh họa

Quầy lạnh 2 cánh chịu thuế NK 10%

Quầy lạnh 2 cánh với chất làm lạnh R134, có 1 ngăn nhiệt độ từ -5 độ đến 10 độ C, dùng cho nhà hàng, khách sạn để bảo quản thực phẩm phù hợp phân loại vào mã số 8418.69.90 "- - - Loại khác”, thuế suất thuế NK ưu đãi 10%.

Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan Vĩnh Phúc. Ảnh: N.Linh

Hải quan đang rà soát mã số nhân viên đại lý hải quan hết hạn

Tổng cục Hải quan yêu cầu Hải quan địa phương khi phát hiện trường hợp nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan sử dụng mã số đã hết thời hạn hiệu lực để làm thủ tục hải quan thì báo cáo về Tổng cục Hải quan để thực hiện thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: N.Linh.

Sửa Thông tư 38/2018/TT-BTC: Nội luật hóa các cam kết về xuất xứ trong CPTPP

Tổng cục Hải quan đang hoàn thiện Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 38/2018/TT-BTC, trong đó có nội dung quan trọng là nội luật hóa các cam kết trong Hiệp định CPTPP về xuất xứ liên quan đến cơ quan Hải quan.

Hải quan Hiệp Phước làm thủ tục cho doanh nghiệp. Ảnh: T.H

Hải quan TPHCM: Bán đấu giá 15 container gạo

15 container gạo dùng làm thức ăn gia súc đang được Cục Hải quan TPHCM tổ chức bán đấu giá, sung công quỹ nhà nước.


Các tin khác

Đối tác
  • Logo 1
  • Logo 2
  • Logo 3
  • PPL
  • Logo 5
Hotline: 0907 743 976
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây