background

Hoa Kỳ đề xuất biện pháp tự vệ đối với máy giặt dân dụng cỡ lớn nhập khẩu

Thứ bảy - 09/12/2017 11:23
Ngày 21/11/2017, Ủy ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) đã đăng thông báo số 201-TA-076 đề xuất biện pháp khắc phục vụ việc điều tra tự vệ toàn cầu đối với máy giặt dân dụng cỡ lớn nhập khẩu.
Hoa Kỳ đề xuất biện pháp tự vệ đối với máy giặt dân dụng cỡ lớn nhập khẩu

Theo thông báo này, các Uỷ viên USICT đã nhất trí đề xuất gửi Tổng thống Hoa Kỳ ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ dưới hình thức hạn ngạch thuế quan (tariff rate quota – TRQ) trong thời gian 3 năm.

Cụ thể, đối với máy giặt dân dụng cỡ lớn: mức hạn ngạch nhập khẩu đề xuất là 1.2 triệu chiếc, mức thuế nhập khẩu bổ sung đề xuất vượt hạn ngạch là 50% (ad valorem). Các Uỷ viên cũng đề xuất giữ nguyên mức hạn ngạch trong thời gian áp dụng biện pháp tuy nhiên mức thuế nhập khẩu áp dụng vượt hạn ngạch sẽ giảm 5% cho mỗi năm tiếp theo. Đối với mức thuế nhập khẩu trong hạn ngạch, Chủ tịch Schmidtlein và Uỷ viên Williamson đề xuất mức thuế nhập khẩu bổ sung 20% (ad valorem) cho năm đầu tiên áp dụng đối với các sản phẩm nhập khẩu trong mức hạn ngạch và giảm 18% trong năm thứ hai và 15% trong năm thứ ba; Ủy viên Johanson và Broadbent không đề xuất mức thuế nhập khẩu trong hạn ngạch.

Đối với các bộ phận máy giặt: mức hạn ngạch nhập khẩu đề xuất là 50,000 chiếc, mức thuế nhập khẩu bổ sung vượt hạn ngạch là 50% và giảm 5% cho mỗi năm tiếp theo. Các Uỷ viên cũng đề xuất khối lượng trọng hạn ngạch sẽ tăng 20.000 chiếc trong mỗi năm tiếp theo. Các Ủy viên không đề xuất mức thuế trong hạn ngạch.

Theo đó, các Uỷ viên USITC sẽ nộp báo cáo lên Tổng thống vào ngày 4/12/2017. Tổng thống sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Đặc biệt, bản báo cáo công khai của các Ủy viên USITC sẽ được công bố công khai dự kiến vào ngày 26/12/2017.

Nguồn tin: baocongthuong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đối tác
  • Logo 1
  • Logo 2
  • Logo 3
  • PPL
  • Logo 5
Hotline: 0907 743 976
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây